>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ชมรมอดีตคนฟุตบอลนครลำปาง 2549?


ตราประทับของชมรมคนฟุตบอลนครลำปาง 2549


แผ่บพับของชมรมอดีตคนฟุตบอลนครลำปางราวๆปี 2549

หลังจากไปสัมภาษณ์อ.นคร สมบูรณ์แล้ว ได้พบเอกสารที่น่าสนใจหลายอย่าง และแผ่นพับของชมรมอดีตคนฟุตบอลนครลำปาง ก็เป็นหนึ่งในนั้น จึงขอนำมาเสนอในเว็บบล็อกนี้

1. ชื่อ "ชมรมอดีตคนฟุตบอลนครลำปาง"

2. หลักการและเหตุผล

กล่าวถึง "ฟุตบอล" กีฬายอดนิยมของคนทั้งโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวลำปาง ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เรามีปูชนียบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นต้นฉบับต้นตำนานลูกหนังแห่งเขลางค์นครที่พวกเราให้ความเคารพนับถือภาคภูมิใจอย่างแท้จริง บุคคลผู้นั้นคือ "อาจารย์นคร สมบูรณ์" หรือ ครูจั๋นทร์ ของคนรุ่นเก่า อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยคนแรกของจังหวัดลำปาง ผลงานร่วมสมัยของท่านที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นทีมลำปาง (เอช.อี.) และทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย (แดง-ขาว) นับว่าเป็นหนึ่งในยุทธจักรลูกหนังของภาคเหนือ ยากที่จะปฏิเสธได้ หากพลิกประวัติศาสตร์ กลับภาพแห่งความทรงจำได้ ทีมทหารอากาศ, ทีมธนาคารกรุงเทพฯ (แชมป์ถ้วยใหญ่), ทีมสวนกุหลาบ, ทีมกรุงเทพคริสเตียน (แชมป์นักเรียน) ต้อมาปาดเหงื่อและน้ำตาในสนามสโมสรเสือป่า (บุญวาทย์) มานักต่อนักแล้ว

กระทั่งต่อมาบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่มีโอกาสได้เล่นในทีมชาติ, ทีมมหาวิทยาลัย, ทีมเยาวชน, ทีมเขตและทีมจังหวัดลำปาง ซึ่งทุกอย่างกลายเป็นอดีตไปแล้ว เรามีผู้สนับสนุนแฟนพันธุ์แท้ และกองเชียร์อยู่จำนวนไม่น้อย ที่คอยสดับตรับฟังข่าวคราวอยู่อย่างชื่นชมและศรัทธา จึงได้จัดตั้งชมรมขึ้นมาให้ชื่อว่า "ชมรมอดีตคนฟุตบอลนครลำปาง" โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

3.วัตถุประสงค์
3.1 เพื่อพบปะสังสรรค์ระหว่างอดีตนักฟุตบอล ตลอดจนคนรักฟุตบอลเดือนละ 1 ครั้ง
3.2 เพื่อรวบรวมสมาชิกโดยจัดทำทะเบียน และทำเนียบมอบให้แก่สมาชิกทุกคน
3.3 เพื่อความสมัครสมานสามัคคี มีความสุขร่วมเสพย์ มีภัยร่วมต้านซึ่งกันและกัน
4.วิธีดำเนินการ
4.1 เชิญอดีตนักฟุตบอลที่มีเวลาว่างมาพบปะหารือที่บ้าน "อิงจันทร์" สุขสวัสดิ์ (25 ธ.ค.48)
4.2 แต่งตั้งประธานชมรมและกรรมการชั่วคราว ดังนี้
1) นายนคร สมบูรณ์ ประธานชมรม
2) นายพจน์ ปัญญาธรรม รองประธาน
3) นายพิภพ ณ ลำปาง รองประธาน
4) นายณรงค์ คิดอ่าน รองประธาน
5) นายบุญสนอง จวงพุ่ม รองประธาน
6) นายณรงค์ ฝั้นเต็ม เลขานุการ
7) นายนริศ สัตยารักษ์ เหรัญญิกและผู้ช่วยเลขานุการ
8) นายประทีป วรรณสุริยะ ผู้ช่วยเหรัญญิก
9) นายชวาการ ทิพย์เจริญ นายทะเบียน
10) นายประดิษฐ์ ชิโนณะวณิก ผู้ช่วยนายทะเบียน

4.3 กำหนดการพบปะสังสรรรค์ โดยสมาชิกมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน (เปลี่ยนแปลงได้) ทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ลงทะเบียนคนละ 100 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์)
ครั้งที่1 ร้านครัวคุณยาย (อ.บุญสนอง จวงพุ่ม) ข้างสนามฟุตบอลรร.บุญวาทย์ (14 ม.ค.49)
ครั้งที่2 บ้านสัตยารักษ์ (อ.นริศ สัตยารักษ์) ซอยจามเทวี หน้าโรงเรียนพลตำรวจเก่า ปงสนุก (11 ก.พ.49)
สำหรับครั้งต่อไปจะแจ้งในงาน

5. เรื่องอื่นๆ สอบถามรายละเอียดได้ที่
  • 1) นายณรงค์ ฝั้นเต็ม
  • 2) นายนริศ สัตยารักษ์
  • 3) นายชวการ ทิพย์เจริญ
.......................
สานฝันบอลลำปาง
อาทิตย์ 19
กรกฎา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น